Contents
Triển lãm kính mắt lớn nhất thế giới MIDO bị hoãn tổ chức vì COVID – 19
Tháng 2 năm 2020 – Ban tổ chức của MIDO, triển lãm thương mại hàng đầu thế giới dành riêng cho kính mắt, đã đưa ra thông báo hoãn chuỗi sự kiện năm 2020 gần Milan, Ý vì đại dịch thế giới Covid-19 đang bùng phát ở nước này.
Năm nay 2020 được xem là năm đánh dấu lần thứ 50 liên tiếp tổ chức của triển lãm MIDO, dự kiến diễn ra từ ngày 29 tháng 2 đến ngày 2 tháng 3. Tuy nhiên Ban tổ chức đã quyết định dời lịch tổ chức lại khoảng 4 tháng tức là vào ngày 5 tháng 7 năm 2020. Thông báo được đưa ra vào ngày 22 tháng 2, chỉ một tuần trước khi khai mạc chuỗi sự kiện, khiến cho giới mộ thời trang thế giới vô cùng thất vọng.
Nói về lý do đưa ra quyết định này, ông Giovanni Vitaloni- chủ tịch của MIDO cho biết: “Chúng tôi đã đưa ra quyết định này vì tôn trọng tình hình đáng báo động hiện tại của Ý, cũng như là để sức khỏe cho các nhà triển lãm và khách tham quan của sự kiện”, “Khi cuộc khủng hoảng sức khỏe covid-19 bùng phát ở Ý, chúng tôi không còn lựa chọn nào khác ngoài quyết định hoãn chuỗi sự kiện năm 2020 của MIDO”.
“Đây sẽ là một sự mất mát rất lớn của chúng tôi, vì chúng tôi chỉ còn cách chương trình một tuần nữa, nhưng chúng tôi không thể tổ chức sự kiện kỷ niệm 50 năm của MIDO khi cả thế giới – và đặc biệt là đất nước chúng tôi – đang trải qua một cuộc khủng hoảng quốc tế lớn như vậy” – ông nói thêm.
Bên ngoài Trung Quốc, Ý được xem như là một trong những ổ dịch lớn nhất thế giới .
Dòng kính râm sang trọng mang thương hiệu FENTY của RIHANNA đã chính thức lộ diện
Tháng 6 năm 2019 – Sau nhiều năm đàm phán, mới đây ngôi sao nhạc Pop Robyn Rihanna Fenty – hay còn gọi là RiRi – đã có được cú bắt tay ngoạn mục với “ông lớn” LVMH và cho ra đời một thương hiệu hoàn toàn mới mang tên Fenty, một thương hiệu thời trang với những mẫu thiết kế kính râm và các “bộ cánh” mang đậm hơi hướng của tương lai, gắn liền với phong cách thời trang của Rihanna trong nhiều năm qua.

LVMH, được xem như là ông trùm của ngành thời trang thế giới. Là đại gia sở hữu nhiều thương hiệu nổi tiếng như Marc Jacob, Louis Vuitton, Celine, Loewe, Christian Dior… LVMH hứa hẹn sẽ giúp tên tuổi Rihanna chiếm lĩnh được làn thời trang thế giới.
Thêm vào đó, Rihanna có thể được xem như là thương hiệu đầu tiên mà LVMH ra mắt kể từ năm 1987 – sau khi Christian Lacroix xuất hiện. Chứng tỏ nhãn hiệu mới FENTY rất có tiềm năng phát triển và sẽ mang lại một luồng gió mới định hình xu hướng cho tương lai.
Bộ sưu tập kính mắt mới của hãng COSTA được tái chế từ… lưới đánh cá
Tháng 4 năm 2019 – Một báo cáo của tổ chức bảo vệ động vật thế giới năm 2018, ước tính rằng mỗi năm có hơn 640.000 tấn lưới, dây thừng, bẫy và các ngư cụ khác bị vứt, đổ bừa bãi xuống đại dương gây ra nhiều vấn đề nghiêm trọng cho hệ sinh thái biển. Bởi rác thải từ lưới đánh cá có thể vướng vào các sinh vật biển, gây ra nghẹt thở và từ từ giết chết những sinh vật tội nghiệp.
Hiểu được những điều đó, với phương châm hoạt động là bảo vệ mắt cho cộng đồng và đem lại được những giá trị to lớn cho cuộc sống, bộ sưu tập Kính mắt Untangled của hãng COSTA đã ra đời. Với chất liệu chính là lưới đánh cá tái chế, bộ sưu tập này hứa hẹn sẽ bảo vệ được đại dương cũng như các sinh vật biển trước nguy cơ tuyệt chủng do hoạt động đánh bắt của con người gây ra.

Costa và bộ sưu tập kính mắt Untangled được làm từ lưới tái chế
Hãng COSTA cho biết, hiện họ đang hợp tác với Bureo (cũng được biết đến với các loại ván trượt được làm bằng vải lưới tái chế) để cùng đồng hành thực hiện dự án này.
Theo đó, Bureo sẽ giúp vận động ngư dân ở Chile Giảm số lượng lưới đánh cá thải ra môi trường bằng cách thu mua lại các tấm lưới cũ của họ sau đó bán lại các nhà máy sản xuất của COSTA, để chế biến thành các vật liệu được sử dụng trong các gọng cho kính râm phân cực. Đồng thời Bureo cũng trích một phần lợi nhuận của mình để tái đầu tư lại vào cộng đồng của ngư dân qua các dự án xây dựng trường học hoặc xây dựng các sân chơi,…
Theo như ông Todd Barker, giám đốc Marketing của Costa cho biết:
“Tôi nghĩ, thay vì ném các tấm lưới xuống biển gây ra hàng loạt vấn đề cho môi trường sẽ tốt hơn rất nhiều cho ngư dân khi họ đem đến bán cho các nhà máy xử lí của chúng tôi. Vì vậy chúng tôi đã nghĩ đến dự án này để bảo vệ đại dương xanh của chúng ta”.
Điểm đặc trưng trong bộ sưu tập Untangled là gần như toàn bộ các bộ phận của kính đều được làm bằng vật liệu có thể tái chế. Từ gọng kính được làm từ lưới đánh cá bỏ đi, các miếng đệm mũi và càng kính thì làm từ PLUSfoam (một loại vật liệu có thể được tái chế), cho đến cả miếng logo kim loại trên kính cũng là loại nhôm tái chế, thân thiện với môi trường.
Riêng chỉ có một bộ phận duy nhất không được làm từ chất liệu tái chế đó chính là tròng kính, đơn giản là bởi tròng kính là một bộ phận rất đặc thù và không thể làm bằng đồ tái chế được.
Qua dự án này, Barker hy vọng bộ sưu tập sẽ là lời kêu gọi mọi người chú ý đến môi trường và bảo vệ môi trường nhiều hơn.
“Sứ mệnh của chúng tôi khi thực hiện bộ sưu tập này là nâng cao nhận thức của mọi người về tác hại của lưới đánh cá và rác thải nhựa khi chúng ta vứt bỏ xuống đại dương” – ông Barker nói.
Kính râm trong bộ sưu tập Untangled có giá rất phải chăng, chỉ từ 199$.
Ra mắt bộ sưu tập kính mắt COSTA + OCEARCH để cứu lấy cá mập
Xem video này để tìm hiểu lý do tại sao chúng ta lại cần bảo vệ cá mập nhé.
Tháng 1-2018 – Nói đến cá mập hầu như trong chúng ta ai cũng phải rùng mình run sợ trước những hàm răng sắc nhọn và đặc tính săn mồi hung dữ. Tuy nhiên, chính cá mập mới nên là kẻ sợ chúng ta. Cá mập mới chính là kẻ cần được bảo vệ bởi vì cá mập hiện nay đang bị chúng ta đánh bắt vô tội vạ, bị tàn sát hàng loạt, cắt vây lấy thịt,… khiến số lượng loài suy giảm nghiêm trọng,
Nhưng bạn biết đấy, nếu chúng ta mất cá mập, chúng ta sẽ mất cả đại dương. Cá mập vốn là loài săn mồi cực đỉnh, đang giúp loại bỏ những con cá ốm yếu để đảm bảo cho quần thể cá luôn ở một mức độ ổn định và phù hợp với những nguồn tài nguyên trong môi trường sống. Nói cách khác, cá mập là “ông trùm” giúp duy trì sự cân bằng của biển khơi và có ý nghĩa sống còn đối với tương lai của cả hành tinh.

Hiểu được những điều đó, thương hiệu kính mắt nổi tiếng Costa vừa qua đã phát hành một bộ sưu tập mang kính mắt tên OCEARCH lấy cảm hứng từ cá mập, để gây quỹ cho nỗ lực bảo tồn, cũng như để thay đổi nhận thức của cộng đồng về loài sinh vật vô cùng quan trọng này.
Nổi bật trong bộ sưu tập là mẫu kính Halfmoon OCEARCH dành cho nam giới. Half moon là sự kết hợp của gọng kính mang hoa văn lấy cảm hứng từ cá mập hổ, đi kèm là tròng kính phân cực xanh lá cây, rất đỗi tinh tế và đem lại nhiều trải nghiệm thú vị cho người đeo.
Ngoài ra, bộ sưu tập OCEARCH còn phát hành thêm một số mẫu kính râm, mũ và áo thun dành cho nam, nữ và trẻ em; hiện đã có bán trên trang web chính thức của Costa. Mua kính mắt Costa cũng chính là bạn góp phần bảo vệ loài cá mập không bị tuyệt chủng.
Kính râm phiên bản đặc biệt của TommyXGigi đã chính thức “hiện nguyên hình”
Tháng 1 năm 2017 – Sự hợp tác giữa Tommy Hilfiger và siêu mẫu Gigi Hadid mới đây đã cho ra đời một xu hướng kính râm oversize hoàn toàn mới mang tên TommyXGigi.

Bộ sưu tập TommyXGigi là các mẫu kính seafaring với nhiều mẫu mã cho người tiêu dùng lựa chọn.
Mẫu kính thứ nhất là kiểu kính phi công với gọng kính “cầu đôi” màu nâu vàng tinh tế thu hút. Thiết kế này đang được phát hành 2 phiên bản đó chính là phiên bản màu vàng nhạt với tròng kính xám nâu và phiên bản màu đồng với tròng kính màu hồng cá tính, nổi bật.
Ngoài ra, còn có một option nữa đó chính là kiểu mắt kính hình tròn đi kèm với gọng kính “cầu đôi” đậm chất hoài cổ. Với tùy chọn này, bạn có thể chọn mẫu kính với một đường viền gọng kim loại mỏng màu đen đi kèm với tròng kính màu xám đen hay đường viền bạc với các tròng kính xám bạc hoặc bạn cũng có thể chọn phiên bản đường viền trắng, vàng kết hợp với các tròng kính hồng.
Ra mắt Bộ sưu tập kính mắt The Edge của hãng Vuarnet
Mùa thu / mùa đông 2016 – Nếu bạn là một fan hâm mộ kính mắt Vuarnet, với các mẫu kính cao dạng tròn đặc trưng, vành sâu, gọng mỏng và tròng kính thủy tinh.
Chắc chắn bạn sẽ thích bộ sưu tập The Edge mới nhất đến từ thương hiệu này, Với các mẫu kính kết hợp tất cả các tính năng đã mang lại tên tuổi của Vuarnet, cộng thêm gọng thép không gỉ và màu sắc tinh tế sẽ đem lại cho bạn một cái nhìn hiện đại và cá tính hơn.
Bộ sưu tập bao gồm ba mẫu tròng kính chính là dạng Tròn, Phi công và Caravan.

Nổi bật trong đó là dòng Round Edge (hình ở trên) là sự kết hợp hài hòa giữa với gọng đen mờ, vành acetate màu hổ phách và tròng kính màu xám xanh đem lại một sự nhẹ nhàng, tinh tế, đậm chất cổ điển.
Mẫu kính thông minh hoàn toàn mới của Snapchat, kính mắt có thể chụp ảnh và quay video
Mùa thu / mùa đông 2016 – Năm 2016, công ty ứng dụng nhắn tin nổi tiếng snapchat vừa ra thông báo sẽ đặt lại tên cho mình là Snap. Inc đồng thời công bố cho ra mắt một sản phẩm đầu tay, hoàn toàn mới mang tên kính mắt Spectacles. Gần giống với Google glass, kính Spectacles là một chiếc kính thông minh có thể giúp người dùng chụp và quay video cùng một lúc.

Theo đó, kính Spectacles có chứa một camera nhỏ, khi người dùng nhấn vào nút trên gọng kính thì camera sẽ bắt đầu quay một video khoảng 10 giây và kết nối trực tiếp với ứng dụng Snapchat qua Bluetooth hoặc wifi, để chuyển video hoặc upload trực tiếp lên snapchat chia sẻ với bạn bè .
Công ty cho biết các video mà kính quay được có thể phát dưới dạng full màn hình và có thể hỗ trợ trên mọi thiết bị khác nhau, với góc nhìn lên tới 115o.
Sản phẩm sẽ được tung ra thị trường với một số lượng hạn chế và chỉ với một mẫu duy nhất là tròng tròn với 3 màu chính là đen, xanh và đỏ san hô.
Nhiều người cho rằng Kính Spectacles sẽ đi vào “vết xe đổ” kính Google Glass. Tuy nhiên với một mức giá rẻ hơn rất nhiều (dự kiến chỉ khoảng 129,99 USD/ chiếc) cùng với một thiết kế rất hiện đại, người dùng có cơ sở để tin rằng spectacles sẽ làm nên một trào lưu mới cho giới trẻ.
Gọng kính làm từ rác thải đại dương
Tháng 10 năm 2016 – bạn có bao giờ nghĩ tới những chiếc kính hàng hiệu được làm từ những mảnh nhựa, rác thải ngoài đại dương chưa?
Đó là ý tưởng của bộ sưu tập Ocean Plastic mới nhất đến từ nhà sản xuất kính Norton Point. Một mẫu kính râm với gọng kính được làm từ 100% polyetylen mật độ cao (HDPE), loại vật liệu nhựa được sử dụng phổ biến và gây ô nhiễm nhất hiện nay.

Theo như nhà sản xuất, kính chỉ sử dụng duy nhất loại nhựa HDPE được thu hồi và xử lý từ đại dương. Hãng đã hợp tác với Tổ chức Bảo tồn Đại dương và Ngân hàng Nhựa (The Plastic Bank) để thực hiện dự án. Họ khuyến khích người dân ở các khu vực kém phát triển thu gom nhựa để tái chế vừa giúp những người dân này kiếm thêm thu nhập, vừa giúp dọn sạch đại dương.
Và đến nay, với 8 triệu tấn nhựa thu gom được từ đại dương mỗi năm, dự án đang đem đến nhiều kết quả đáng kể cho hệ sinh thái của Trái Đất. Lan tỏa tinh thần tích cực đến mọi người.
Đối với mỗi sản phẩm mà mà bạn mua từ Norton Point (ngay cả khi không được làm bằng nhựa đại dương), bạn đã giúp loại bỏ khoảng một lượng nhựa tổng hợp ra khỏi đại dương. Đồng thời, dành 5% lợi nhuận ròng cho công việc làm sạch và giáo dục nhận thức toàn dân.
Bộ sưu tập Ocean Plastic bao gồm ba kiểu dáng, tất cả đều có lựa chọn gương màu xanh phân cực hoặc trong kính màu xám đậm với lớp phủ chống phản chiếu.
Hiện tại, kính râm Norton Point chỉ được bán trực tiếp ở một vài nhà bán lẻ tại New England. Hoặc bạn cũng có thể tìm mua ở các trang các trang thương mại điện từ.
Dior Umbrage với tròng kính hoa văn độc lạ
Tháng 9 năm 2016 – Kính râm Dior Umbrage được giới thiệu lần đầu tiên trong show thời trang thu-đông 2016 của Dior.

kính là sự pha trộn hài hòa giữa gọng havana acetate và phần càng kính kim loại có nhiều màu sắc như màu vàng hồng, vàng, bạc hoặc xám gunmetal vô cùng bắt mắt.
Nhưng điểm đặc biệt của Dior Umbrage là đến từ tròng kính tròn với họa tiết tán lá độc đáo và có nhiều màu sắc khác nhau để lựa chọn như: màu xám, màu xanh dương, màu tím hoặc màu hồng. Kính đem lại nhiều hiệu ứng độc đáo và giúp các cô nàng nổi bật, tự tin hơn giữa đám đông.